Ducati 1098 – Đẳng cấp superbike hàng đầu thế giới

Một năm trở lại đây, bên cạnh sự xuất hiện của hàng loạt siêu xe tại Việt Nam, những siêu mô tô đình đám cũng dần hội tụ. Ducati 1098 là một trong những siêu mô tô phổ biến nhất.

Ducati 1098, được thiết kế bởi nhà thiết kế hàng đầu Giandrea Fabbro, đã chiến thắng ngay cả những nhà phê bình khó tính nhất mà không gây ra tranh cãi. Khác với một số đối thủ đến từ Nhật Bản có thiết kế bị “xé nát” bởi những chi tiết rườm rà, tổng thể Ducati 1098 là một khối thống nhất sạch sẽ, hài hòa và trang nhã. Có được điều này là nhờ triết lý thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, đúng với truyền thống và phong cách Ý của Ducati. Màu sơn đỏ thuần khiến chiếc xe càng gợi nhớ đến siêu xe Enzo của “đồng hương” Ferrari.

Ducati 1098 - Siêu môtô hàng đầu thế giới - 2

Cặp đĩa phanh Monobloc đường kính lớn 330mm, 4 piston từ Brembo tạo ấn tượng đậm nét cho phần đầu xe, đảm bảo an toàn khi vận hành và có tính thẩm mỹ cao; kết hợp với giảm xóc hành trình ngược có thể điều chỉnh do Showa cung cấp.

Ducati 1098 - Đẳng cấp superbike hàng đầu thế giới - 3

Đèn pha halogen kép của Ducati 1098 được bố trí nằm ngang, nhỏ và phẳng; Bóng hình nón cung cấp chùm sáng rộng và mạnh. Kết hợp với 2 hốc hút gió nằm ngay bên dưới, “con mắt” này mang đến cho phần đầu xe vẻ sắc cạnh và dữ dằn. Cặp đèn báo rẽ sử dụng công nghệ LED tích hợp trên 2 bên gương chiếu hậu có tạo hình khá “sang chảnh”. Kính chắn gió dốc thấp mang lại cảm giác hướng về phía trước.

Ducati 1098 - Siêu mô tô hàng đầu thế giới - 4

Thay vì cụm đồng hồ, Ducati 1098 được trang bị màn hình LCD hiển thị các thông tin cơ bản như tốc độ vận hành, vòng tua máy; mức nhiên liệu đúng giờ; Thời hạn bảo hành; cảnh báo áp suất dầu; Nhiệt độ dầu động cơ…

Ducati 1098 - Đẳng cấp superbike hàng đầu thế giới - 5

Cụm vô lăng với các nút điều khiển của xe được thiết kế không cầu kỳ nhưng mang lại cho người lái cảm giác tự tin và an toàn khi vận hành. Một chi tiết khác ở cụm tay lái thể hiện “nguồn gốc” của chiếc xe đua 1098 là bộ giảm chấn lái (giảm chấn thủy lực) do Sachs cung cấp.

Bình xăng dung tích 15,5L, phần trên phẳng, hai bên vuốt vào trong, phần cuối vuốt cao thanh thoát.

Ducati 1098 - Đẳng cấp superbike hàng đầu thế giới - 6

2 quạt tản nhiệt cỡ lớn để làm mát két nước được “khoe” khéo léo qua khe hút gió hai bên bộ quây ôm sát thân xe. Khung thép hình ống Trellis lộ ra ngoài, chạy dọc từ cột lái đến giữa thân xe; nó làm cho 1098 trông mạnh mẽ và cứng rắn. Từ yên xe cho đến đuôi xe nhô cao đầy kiêu hãnh, mang đến tư thế lái cực kỳ phấn khích khi đánh lái ở tốc độ cao, đồng thời nhường chỗ cho ống xả đôi đặt ngay dưới yên sau gợi liên tưởng đến máy bay. máy bay phản lực.

Bên dưới gắp sau của xe là bộ xương đòn đơn bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, được chế tạo và đúc cẩn thận để có thể chịu lực tốt; Trông giống như một chiếc càng cua khổng lồ đang “ăn cắp” bánh sau với bộ mâm 5 chấu chữ “Y” đẹp mắt cũng làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ của Marchesini. Ở phía sau, Ducati 1098 được trang bị đĩa phanh đường kính 245 mm, 2 piston trợ lực và giảm xóc đơn điều chỉnh hành trình Showa. Lốp trên 1098 cũng là hàng “hàng hiệu”: Pirelli Dragon Supercorsa Pro, lốp trước kích thước 120/70 ZR17, lốp sau 190/55 ZR17.

Ducati 1098 - Đẳng cấp superbike hàng đầu thế giới - 7

Lái một chiếc Ducati 1098 thực sự là một trải nghiệm thú vị. Vặn chìa khóa điện, nổ máy, tiếng máy phát ra những âm thanh đặc trưng của Ducati, nghe như một con thú đang gầm gừ vì bị kìm hãm.

Ducati 1098 được trang bị động cơ L-Twin Testastretta Evoluzione 8 van với dung tích 1.099 cc. Động cơ đạt công suất tối đa 160 CV tại 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 123 Nm tại 8.000 vòng/phút. Với nguồn động lực mạnh mẽ này cùng trọng lượng khô khá nhẹ chỉ 173 kg, Ducati 1098 hiện đang sở hữu 2 cái “nhất”: xe sở hữu động cơ 2 xi-lanh mạnh nhất thế giới và mẫu sportbike sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất. trên thế giới. mạnh mẽ. trên thế giới. tỷ lệ mô-men xoắn trên trọng lượng cao hơn. Động cơ Testastretta Evoluzione giúp Ducati 1098 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 299 km/h. Trên đường thử với chiếc Ducati 1098, cùng điều kiện phải nổ máy ít do chưa vượt qua ngưỡng đảm bảo 2.000 km, chúng tôi vẫn có thể đưa chiếc xe lên tốc độ 160 km/h một cách nhanh chóng.

Ducati 1098 - Đẳng cấp superbike hàng đầu thế giới - 8

Với thiết kế đỉnh cao và khối động cơ cực mạnh, Ducati 1098 đã vượt qua cái bóng khổng lồ của người tiền nhiệm 999, khẳng định đẳng cấp vượt trội của thương hiệu môtô Ý. Bỏ ra hơn 40.000 USD để sở hữu một chiếc xe, đam mê thôi chưa đủ mà còn cần một tay lái thực sự vững vàng và một thần kinh thép để làm chủ “quỷ đỏ hai bánh” này trên đường. .

thông số kỹ thuật

Động cơ

4 thì, L-Twin, 4 van mỗi xi-lanh, 1.099 cc, làm mát bằng dung dịch

tỷ lệ nén

12,5:1

Công suất cực đại (mã lực)

160 đến 9750 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

123 tại 8000 vòng / phút

Tốc độ tối đa (km/h)

299

Tăng tốc từ 0 đến 100 km/h (giây)

<3

Quá trình lây truyền

Ly hợp thủ công, 6 tốc độ – ly hợp khô nhiều cánh, điều khiển thủy lực

Chiều dài cơ sở (mm)

1.430

Chiều cao yên xe (mm)

820

Trọng lượng / kg)

173

Giá tham khảo tại Việt Nam

> 40.000 USD

Xem thêm video chạy thử Ducati 1098 tại đây.

Theo LinhKu-Đức Minh

tự động chuyên nghiệp

Similar Posts