Honda Benly 50 – Không lỗi lầm

Người Nhật vốn tiết kiệm, với Honda, mục tiêu này càng được đề cao, hướng tới đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong thành phố, tức là các loại xe cơ giới nhỏ, tiết kiệm nhưng có khả năng chuyên chở lớn. Mẫu xe tay ga Benly mới ra mắt thị trường cả nước từ tháng 4/2011 đáp ứng yêu cầu này: động cơ 50 phân khối, phun điện tử, yên xe rộng, trọng tâm thấp…

Nhiều người cho rằng dòng xe này dùng để đưa thư, chuyển phát thư, bưu phẩm… là hợp lý nhất nhưng các bà nội trợ Nhật cũng thấy dòng xe này đi chợ khá thoải mái.

Honda Benly 50 - Không lỗi lầm

Điều đặc biệt nhất ở xe Benly chính là bình xăng có dung tích lên tới 10 lít và mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố ở tốc độ trung bình 30km/h là 66km/lít (1,5 lít/100km). Khi lăn bánh trên đường thực, xe đi được khoảng 500 km mới phải đổ xăng.

Tập trung vào tầng lớp khách hàng mong muốn một mẫu phương tiện di chuyển tốt, Honda dành phần lớn không gian trên Benly cho mục đích này: giỏ đựng đồ phía trước, hộc để đồ phía trước người lái, các vật dụng nhỏ trên xe cũng được dùng để chứa đồ. Bên dưới ghế chở hàng lớn …

Cụm đồng hồ đơn giản với đồng hồ tốc độ, báo xăng… Benly chỉ có thêm đèn báo kiểm tra hệ thống phun xăng, đèn báo tốc độ (khi vượt mốc 30 km/h), cách bố trí các phím chức năng vẫn như cũ. duy trì nét đặc trưng của các dòng xe Honda kể cả trong nước và xuất khẩu; Đèn pha đa diện luôn bật, còi, công tắc pha/chính bên trái và nút khởi động bên phải. Dường như mọi thứ trong mô hình này đều hoàn toàn quen thuộc, dễ tiếp cận…

Honda Benly có hai phiên bản nhưng đáng chú ý nhất là động cơ 50 phân khối với hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng gió cưỡng bức. Tuy không được trang bị hệ thống khởi động từ tích hợp máy phát điện nhưng thay vào đó, Benly có hệ thống công tắc chân chống bên khá hữu dụng; Thay vì động cơ tự tắt hoặc không khởi động được khiến người lái mất thời gian tìm kiếm nguyên nhân thì chiếc Benly vẫn chạy bình thường nhưng nếu kéo ga cảm biến sẽ tác động đến IC khiến nó bắt đầu quá trình đốt cháy nhiên liệu. xảy ra; Nếu đạp ga thì chỉ nghe thấy tiếng máy chứ xe không lăn bánh được.

Cũng có hệ thống phanh tang trống ở cả trước và sau, nhưng Benly có hệ thống phanh kết hợp chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe nào của Honda từ trước đến nay. Thay vì sử dụng cùng một dây phanh trước dễ gây xoắn do quá tải, Benly cung cấp hai dây phanh cho phía trước, mỗi dây chạy riêng biệt, giúp tăng tuổi thọ và thay đổi lực. đạp phanh trước khi đạp phanh kết hợp.

Ngoài ra, một điều khá thú vị là mẫu xe này sử dụng 2 bánh có kích thước khác nhau, trong khi bánh sau của Benly lại có đường kính nhỏ để tận dụng lực kéo của động cơ luôn ở mức cao nhất thì bánh trước của mẫu xe sử dụng bộ này Lốp không săm cùng cỡ với LEAD tại Việt Nam (cỡ 90/90-12).

Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:

Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:

Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:

Thông số kỹ thuật của Honda Benly 50:

Kích thước (dài, rộng, cao)

1805 x 700 x 1040 (mm)

chiều cao yên xe

710mm

trọng lượng chết

106kg

Mức tiêu thụ nhiên liệu ở 30 km/h

66km/1L

bán kính quay tối thiểu

1,9m

Động cơ

4 kỳ, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió cưỡng bức

Hệ thống treo (trước/sau)

Giảm xóc thủy lực kép Giảm xóc lò xo ống lồng đơn

Cỡ lốp không săm (Trước/Sau)

90/90-12110/80-10

Hệ thống phanh (trước/sau)

Cơ bắp

Việt Hùng

Similar Posts