Audi đổi logo, vẫn là 4 vòng tròn nhưng thời thượng hơn

Thời đại công nghệ số khiến các hãng xe đồng loạt thay đổi logo trong những năm gần đây, theo hướng đơn giản hóa tối đa. Nhiều công ty đã chọn thiết kế cả hình in và logo gắn trên xe ở dạng 2D. Audi là cái tên mới nhất đi theo xu hướng này.

Logo 4 vòng tròn của Audi đã được sử dụng từ những ngày đầu thành lập công ty và trải qua nhiều thay đổi kể từ đó (Ảnh: Audi)

Vẫn là 4 hình tròn lồng vào nhau nhưng kiểu dáng tổng thể phẳng hơn. Theo nhà thiết kế Andre Georgi của Audi, logo mới này hiện đại hơn nhiều.

Ý tưởng về logo 2D của Audi đã xuất hiện từ năm 2016, nhưng chỉ được xem xét nghiêm túc vào năm 2020 khi hãng xe Đức bắt đầu suy nghĩ lại về bản sắc và tính nhất quán của doanh nghiệp, muốn có logo này. 4 vòng tròn trông giống hệt nhau ở mọi nơi.

Logo mới của Audi không mạ crôm mà chỉ sử dụng hai màu đen và trắng để tạo sự tương phản và tạo hiệu ứng tương tự như thiết kế 3D. Công ty sẽ cho phép khách hàng chọn logo màu đen nếu muốn.

Logo mới này có phong cách tương tự như phông chữ tiêu chuẩn của công ty, được gọi là “Audi Type”, mà khách hàng sẽ bắt đầu nhìn thấy trên cột B của các mẫu xe Audi mới, cùng với một số vị trí khác ở cả bên trong và bên ngoài. .

Audi đổi logo, vẫn 4 vòng tròn nhưng thời trang hơn - 2

Logo Audi mới trên Q8 e-tron Sportback (Ảnh: Audi).

Bốn vòng tròn của logo Audi tượng trưng cho sự kết hợp của bốn nhà sản xuất ô tô vào năm 1932, tạo thành Auto Union, tiền thân của Audi ngày nay.

Trước Audi, một số hãng xe khác như Volkswagen, BMW, Nissan, Skoda, Kia, Peugeot, General Motors, Buick, Volvo… cũng thay đổi thiết kế logo theo xu hướng phẳng và đơn giản hơn. .

Similar Posts