Siêu xe mới của Lamborghini công suất 1.001 mã lực, dùng 3 mô-tơ điện

Lamborghini đã công bố thông số kỹ thuật của siêu xe này. Do đó, hệ thống plug-in hybrid là sự kết hợp của động cơ V12 6.5L mới, hộp số ly hợp kép 8 cấp, bộ pin lithium-ion và bộ ba động cơ điện. Tất cả mang đến công suất 1.001 mã lực.

Đây là mẫu xe điện hiệu suất cao đầu tiên của Lamborghini, ra mắt nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập công ty, thay thế cho Aventador đã ngừng sản xuất.

Động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên mã L545 đã được tinh chỉnh cẩn thận để tăng công suất và giảm trọng lượng so với Aventador. Những thay đổi bao gồm: cửa hút gió được thiết kế lại, hệ thống đốt trong mới với tỷ số nén cao hơn và hệ thống ống xả cải tiến. Kết quả là nó tạo ra công suất 814 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 725 Nm tại 6.750 vòng/phút, trở thành động cơ 12 xi-lanh mạnh mẽ nhất của Lamborghini. Trên thực tế, riêng động cơ đốt trong đã mạnh hơn 55 mã lực so với Aventador SVJ, trong khi trọng lượng giảm 17kg xuống chỉ còn 218kg.

Tân binh Lamborghini LB744 đạt công suất tối đa 1.001 mã lực từ động cơ V12 kết hợp với 3 mô-tơ điện (Ảnh: Lamborghini).

Động cơ đốt trong vẫn được đặt ở giữa nhưng quay theo chiều dọc, kết hợp với 3 mô-tơ điện làm mát bằng dầu, 2 chiếc đặt ở cầu trước và 1 ở cầu sau, nằm trong hộp số ly hợp kép 8 cấp. mới. Vì vậy, trong khi động cơ V12 truyền sức mạnh tới bánh sau, các mô-tơ điện sẽ hợp lực để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh với sự biến đổi mô-men xoắn phức tạp và dẫn động cả 4 bánh ở chế độ thuần điện. .

Mỗi động cơ điện có công suất 148 mã lực và nặng 18,5 kg. Mỗi động cơ điện ở phía trước cung cấp mô-men xoắn 350 Nm cho trục trước, trong khi động cơ điện ở phía sau cung cấp mô-men xoắn 150 Nm. Kết hợp lại, hệ thống plug-in hybrid tạo ra 1.001 mã lực. Siêu xe này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Lamborghini đặt chân vào vương quốc công suất 4 số. Lamborghini chưa công bố mô-men xoắn của toàn bộ hệ thống.

Bộ pin lithium-ion 3,8 kWh nằm trong khu vực hộp số giữa ghế lái và hành khách, có kích thước dài 1550mm, cao 301mm và rộng 240mm. Trong khi quá trình sạc mất 30 phút từ nguồn điện bên ngoài 7kW, nó có thể được hoàn thành chỉ trong 6 phút từ động cơ V12. Giống như tất cả các hệ thống hybrid, bộ pin cũng có thể được sạc bằng phanh tái tạo ở bánh trước. Lamborghini không tiết lộ quãng đường chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc xe, nhưng cho biết tổng lượng khí thải CO2 đã giảm 30% so với Aventador Ultimae không có động cơ điện.

Một bộ phận hoàn toàn mới khác là hộp số ly hợp kép ngang DCT 8 cấp ở phía sau, tương tự như thiết kế của Lamborghini Miura 1966. Hộp số khá nhỏ: dài 560mm, rộng 750mm và sâu 580mm. cao. Quan trọng hơn, hộp số mới do Lamborghini phát triển nhẹ hơn và nhanh hơn hộp số DCT bảy cấp được sử dụng trên Huracan, trong khi vị trí của nó khiến cabin hai chỗ ngồi rộng rãi hơn so với Aventador.

Ngoài ra, hộp số này có tính năng sang số liên tục, giúp sang số nhiều bánh răng bằng cách giữ cần số bên trái. Cần lưu ý rằng không có số lùi trong hộp số DCT, điều này được thực hiện bởi bộ 3 động cơ điện.

Về thiết kế bên ngoài, vẫn chưa có hình ảnh chính thức nào của Lamborghini nhưng một số bản vẽ có bản quyền đã bị rò rỉ trên Instagram, như hình bên dưới.

Siêu xe mới của Lamborghini công suất 1.001 mã lực, dùng 3 mô-tơ điện - 2

Phần đầu mang thiết kế mới nhưng vẫn mang bản sắc của hãng siêu xe Ý (Ảnh: Instagram).

Siêu xe mới của Lamborghini công suất 1.001 mã lực, dùng 3 mô-tơ điện - 3

Đồ họa cho thấy xe có bộ khuếch tán sau cỡ lớn và hai ống xả đặt khá cao (Ảnh: Instagram).

Similar Posts