Mazda CX-7 – “Tiến thoái lưỡng nan”

Các đối thủ của Mazda CX-7 trên thị trường crossover bao gồm Honda CR-V, Toyota Rav4, Nissan Rogue, Saturn Vue và Ford Escape mới. Ngoài ra, Mazda đang tự tạo mâu thuẫn và cạnh tranh nội bộ cho chính mình khi có cả CX-9 và CX-7.

Nếu đặt hai mẫu xe này cạnh nhau, nhiều khách hàng sẽ chọn CX-9 dù mẫu xe này đắt hơn khoảng 10.000 USD. Tuy nhiên, CX-9 nhận được nhiều đánh giá tốt từ người trong cuộc, cả về hình dáng lẫn động cơ, trong khi CX-7 có khá nhiều nhược điểm. Một trong số đó như Honda CR-V, Nissan Rogue và Saturn Vue chỉ có 2 hàng ghế, nghĩa là chở được tối đa 5 người. Vậy có gì hơn một chiếc sedan?

Trong khi đó, Toyota Rav4 và “người anh em” Mazda CX-9 có không gian đủ cho 7 người.

Một “điểm yếu” khác của CX-7 là chỉ trang bị động cơ I4 tăng áp, không có tùy chọn động cơ V6. Động cơ I4 công suất 244 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp, có chế độ số tay.

Mặc dù động cơ nhỏ nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CX-7 không có gì ấn tượng: khoảng 10 lít/100 km trên đường cao tốc và 14 lít trong thành phố với hệ dẫn động cầu trước (FWD) và con số này tăng lên khoảng 15-21 lít/đường. 100 km. cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Trong khi đó, đối thủ CX-7 lại tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn: 9-12 lít/100 km cho xe Honda CR-V sử dụng dẫn động bốn bánh AWD và 9-11 lít cho xe số. Nissan Rogue hệ dẫn động 4 bánh AWD. Ngay cả với động cơ V6, Toyota Rav4 cũng chỉ tiêu thụ từ 9 đến 12,5 lít/100 km.

Nếu coi tất cả những nhược điểm trên là “chuyện nhỏ” thì Mazda CX-7 thực sự là một mẫu xe cỡ nhỏ thú vị. Theo người lái thử của Business Week, một trong những điểm thu hút lớn nhất của CX-7 là hình dáng bên ngoài độc đáo, với cản trước đặc trưng của Mazda, kính chắn gió trước thấp và đường viền mái thấp. – điểm cao nhất nằm ngay phía sau người lái và sau đó uốn cong về phía sau xe.

Mazda CX-7 -

Phiên bản tiết kiệm nhất, CX-7 Sport, giá 24.385 USD* dẫn động cầu trước, được trang bị tiêu chuẩn với điều khiển điện, điều hòa khí hậu, điều khiển hành trình, chống bó cứng phanh ABS, 6 túi khí, Kiểm soát ổn định xe và Kiểm soát lực kéo. Đắt hơn là bản Touring có giá 26.135 USD, có thêm chất liệu nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện và ghế trước có sưởi. Phiên bản Grand Touring đắt nhất với mức giá 26.935 USD và cũng được trang bị nhiều nhất. Đối với tất cả các cấp độ cắt, thêm 1.700 đô la có sẵn cho AWD với hệ dẫn động tất cả các bánh.

Mazda CX-7 -

Mazda CX-7 đã nhận được xếp hạng 5 sao trong các bài kiểm tra va chạm trực diện và bên hông từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) và bài kiểm tra lật xe 4 sao.

Cũng như các loại xe Mazda khác, một trong những điểm hay nhất của CX-7 là kiểu dáng thể thao, hệ thống treo cứng hơn so với CR-V và Rav4. Bộ tăng áp hoạt động khá tốt. CX-7 là một chiếc xe phản ứng nhanh, nhưng không phải là một chiếc xe tốc độ. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h vào khoảng 8,5 giây do chuyên gia thử nghiệm của Business Week đo được, không phải là một con số quá ấn tượng. Về tốc độ, nhận xét khách quan là CX-7 thua kém Toyota Rav4 động cơ V6.

Mazda CX-7 -

Giống như ngoại thất, nội thất của Mazda CX-7 độc đáo nhưng tinh tế. Các hệ thống và dịch vụ giải trí dễ sử dụng. Hệ thống âm thanh Bose cho chất lượng âm thanh vòm. Chiếc “chìa khóa” mỏng, chỉ lớn hơn thẻ tín dụng một chút, có nút điều khiển từ xa, nhờ đó người dùng có thể mở cửa và khởi động xe mà không cần dùng đến chìa khóa. Tính năng này thoạt nghe có vẻ không mấy ấn tượng, nhưng hãy thử nghĩ đến tình huống bạn vừa đi siêu thị mua đồ, vừa xách nách và còn phải bế con, liệu bạn có thể mở cửa xe mà không cần chìa khóa hay không? . Thật tiện lợi làm sao!

Mazda CX-7 -

Hàng ghế sau của CX-7 được thiết kế hợp lý. Bạn có thể gập ghế xuống bằng cách kéo tay nắm nhỏ bên hông xe mà không cần điều chỉnh hay tháo tựa đầu.

Dù có thiết kế vuốt dài nhưng CX-7 không hề khiến người ngồi trên xe ở cả hàng ghế trước và sau có cảm giác tù túng, gò bó ở phía trên. Không gian để chân ở hàng ghế sau rộng rãi, ngay cả đối với những người cao lớn.

Tính cả 3 phiên bản, giá bán trung bình của Mazda CX-7 là 25.591 USD, được xếp vào dòng SUV cỡ nhỏ hạng sang.

Cạnh tranh nhất, cả về giá cả và tính năng, so với CX-7 hiện tại là Honda CR-V (giá trung bình 24.222 USD) và Toyota Rav4 (giá trung bình 24.636 USD). Ngoài ra còn có một số lựa chọn thay thế với giá thậm chí còn rẻ hơn, như “tân binh” Nissan Rogue với giá trung bình 23.737 USD, Saturn Vue của GM 22.111 USD, Ford Escape 22.087 USD hay Subaru Forester 22.030 USD. . .

cập nhật thông minh

Theo Tuần Doanh Nhân

*Tất cả trong ấn phẩm này là giá Bắc Mỹ

Similar Posts