Cận cảnh Kia Ray 2023: “Bé hạt tiêu” nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt

Sau khi “nhá hàng” hồi giữa tháng 8, Kia đã chính thức giới thiệu mẫu hatchback cỡ nhỏ Ray 2023 đến người tiêu dùng Hàn Quốc. Đây là sản phẩm “lười” nhất của hãng này, khi phiên bản tiền nhiệm đã có mặt trên thị trường từ năm 2011. Xe được phát triển dựa trên “người anh em” Kia Morning thế hệ cũ. Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 2Tại “xứ sở kim chi”, xe được bán ra với tất cả 7 phiên bản, giá từ 13,4 – 17,2 triệu won (khoảng 222 – 286 triệu đồng). Con số quy đổi trên thậm chí còn thấp hơn giá niêm yết của Kia Morning thế hệ mới tại Việt Nam (359 – 449 triệu đồng).Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa lùa - 3Ở phiên bản mới, Ray tiếp tục với kiểu dáng vuông vắn, gợi liên tưởng đến những chiếc “kei-car” đặc trưng của Nhật Bản, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã mang đến một diện mạo hiện đại và cuốn hút hơn thông qua ngôn ngữ thiết kế mới “Opposites United”.Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 4Một chi tiết đáng chú ý ở phần đầu xe là vô-lăng được bọc “mũi hổ” khiến nhiều người lầm tưởng đây là một mẫu xe điện. Cụm đèn pha halogen projector đặt dọc thay vì nằm ngang như trước đây cùng dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C thanh mảnh. Cản trước sạch sẽ và mạnh mẽ với lỗ thông hơi trung tâm hình chữ nhật và các tấm ốp màu bạc.Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 5Trong khi đó, nâng cấp duy nhất ở hai bên thân xe nằm ở “dàn chân” 15 inch dạng 6 chấu kép kẻ sọc 2 tông màu. Các phiên bản thấp hơn chỉ có mâm hợp kim hoặc mâm thép đường kính 14 inch.Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 6So với các đối thủ trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, Ray 2023 tạo sự khác biệt với cửa hậu phía hành khách có cơ cấu trượt, tương tự kiểu dáng của “đàn anh” Carnival và cũng không có cột B. hành khách lên xuống xe ở những nơi chật hẹp hoặc chở hàng hóa cồng kềnh.Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 7Cụm đèn hậu LED có thiết kế 3D mới và trông “nịnh mắt” tương tự như đèn pha, bao quanh bởi đường viền đen bóng chạy dọc hai bên. Cản sau hiện đại, tích hợp đèn phản quang nhỏ và bộ khuếch tán giả màu đen.Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa lùa - 8Kia Ray 2023 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.700 (mm). So với Morning, cả 2 xe tương đương về chiều dài và rộng nhưng Ray cao hơn 215 mm, ngang với mẫu SUV Kia Sorento. Chiều dài cơ sở của Ray cũng dài hơn 120mm so với Morning, đạt 2520mm.Cận cảnh Kia Ray 2023: bé hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa lùa - 9Khoang cabin của Kia Ray 2023 gần như giống với đời trước, với một số chi tiết nhỏ mới như bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD 4,2 inch, logo mới trên vô lăng và tùy chọn bọc ghế màu xám nhạt. .Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 10Những “option” đáng chú ý của xe vẫn được giữ nguyên, bao gồm màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động một vùng, sưởi ấm cho cả hai hàng ghế hay gương chiếu hậu tự động chống chói. . Đặc biệt, ghế lái có thêm tính năng thông gió.Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa lùa - 11Người dùng có thể giám sát và điều khiển chiếc “xế hộp” của mình thông qua một thiết bị thông minh (Ảnh: Kia).Cận cảnh Kia Ray 2023: bé hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 12Nhờ thiết kế hình hộp, không gian dành cho hành khách phía sau của Kia Ray dư dả hơn đáng kể so với các đối thủ. Hàng ghế này có thể điều chỉnh trước/sau và ngả lưng, đi kèm cổng USB Type-C.Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 13

Tính thực dụng của “xe kei Hàn Quốc” này tiếp tục thể hiện qua nhiều khu vực chứa đồ thiết thực bên trong. Ngoài ra, tất cả các ghế, kể cả ghế lái đều có thể gập xuống tạo thành một mặt phẳng, thuận tiện cho những chuyến dã ngoại hay đi chơi xa.

Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 14Ở các phiên bản Van dành riêng cho việc chở hàng, nhà sản xuất đã loại bỏ hàng ghế thứ 2 (bản 2 chỗ) hoặc ghế hành khách phía trước (bản 1 chỗ) và lắp thêm các thanh bảo vệ bằng kim loại. ở các cửa sổ phía sau và ở ngăn cách giữa người ngồi và cốp xe. Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 15Dù là sản phẩm bình dân nhưng Kia vẫn mang đến cho Ray nhiều tính năng an toàn chủ động như Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ tránh va chạm trước/sau/Hỗ trợ điểm mù hai bên thân xe, Đèn pha. tự động chuyển chế độ phase/cos và kiểm soát hành trình.Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 16Dưới nắp capô của Ray 2023 vẫn là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L cho công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn 95 Nm. Dẫn động cầu trước, hộp số tự động 4 cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 7,7 lít/100 km. Kia Ray vẫn chỉ được phân phối tại Hàn Quốc.Cận cảnh Kia Ray 2023: Nhỏ hạt tiêu nhưng nội thất rộng rãi, có cửa trượt - 17Giai đoạn 2011-2013, Kia Ray được đưa về Việt Nam thông qua các showroom tư nhân, với hai phiên bản là 1.0L thường và hiếm hơn là 1.0L tăng áp 106 mã lực với hộp số vô cấp CVT. Hiện tại, những chiếc Kia Ray đã qua sử dụng được rao bán với giá khoảng 400-700 triệu đồng, tùy phiên bản, năm sản xuất và “đồ chơi” đi kèm. Đây là mẫu xe được nhiều “game thủ” tìm mua và độ theo sở thích của mình (Ảnh: Anh Châu).

Similar Posts