Top hơn 24 sơ đồ thầy bói xem voi mới nhất

Khám phá bài viết sơ đồ thầy bói xem voi với nội dung hay nhất.

Thầy bói xem voi – Ngữ văn 6 – Cô Trương San (DỄ HIỂU NHẤT)

Thầy bói xem voi – Ngữ văn 6 – Cô Trương San (DỄ HIỂU NHẤT)
Thầy bói xem voi – Ngữ văn 6 – Cô Trương San (DỄ HIỂU NHẤT)

Văn Mẫu Lớp 6: Tóm Tắt Truyện Thầy Bói Xem Voi, 6 Mẫu Tóm Tắt Thầy Bói Xem Voi, Ngữ Văn Lớp 6 [1]

Tóm Tắt Truyện Thầy Bói Xem Voi ❤️️ 15 Mẫu Ngắn Hay ✅ Đón Đọc Những Bài Tóm Tắt Văn Bản Ngắn Gọn Và Đầy Đủ Được Chia Sẻ Đến Bạn Đọc Của nguyenkhuyendn.edu.vn.

Văn Mẫu Lớp 6: Tóm Tắt Truyện Thầy Bói Xem Voi, 6 Mẫu Tóm Tắt Thầy Bói Xem Voi, Ngữ Văn Lớp 6
Văn Mẫu Lớp 6: Tóm Tắt Truyện Thầy Bói Xem Voi, 6 Mẫu Tóm Tắt Thầy Bói Xem Voi, Ngữ Văn Lớp 6

Sơ đồ tư duy Thầy bói xem voi [2]

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Sơ đồ tư duy Thầy tướng xem voi phải ko?Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Thầy tướng xem sơ đồ tư duy của con voi, ví dụ 1:

Lúc tìm hiểu và phân tích truyện ngụ ngôn Thầy tướng xem voi, để hiểu sâu hơn ý nghĩa truyền tải của truyện 5 thầy tướng xem voi, kế bên sơ đồ tư duy của thầy tướng xem voi, các bạn có thể cũng đọc thêm: Sẵn sàng cho Bài học Kể về Bói Voibài học rút ra từ câu chuyện thầy tướng xem voi, Phân tích câu chuyện ông thầy tướng xem voiHãy kể lại câu chuyện của ông thầy tướng xem voi.

Sơ đồ tư duy Thầy bói xem voi
Sơ đồ tư duy Thầy bói xem voi

Phân tích truyện Thầy bói xem voi [3]

Nếu như truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng khuyên chúng ta không được huênh hoang, kiêu ngạo phải luôn trau dồi kiến thức bản thân thì truyện Thầy bói xem voi lại đem đến cho người đọc những bài học bổ ích khác: khi xem xét sự vật hiện tượng cần có cái nhìn toàn diện, tránh cách đánh giá vấn đề phiến diện, một chiều. Ngoài ra, các em có thể tham khảo bài giảng Thầy bói xem voi để nắm vững những kiến thức cần đạt khi học văn bản này. Qua cách tạo dựng tình huống huống đặc sắc, truyện Thầy bói xem voi trước hết đã đem lại tiếng cười vui vẻ cho người đọc.

Phân tích truyện Thầy bói xem voi là một trong những dạng đề tập làm văn các em thường gặp khi tìm hiểu về truyện ngụ ngôn cùng tên này. – Nêu tóm lược truyện Thầy bói xem voi: truyện kể về năm ông thầy bói nhân lúc rảnh rỗi đã cùng góp tiền để xem voi.

Phân tích truyện Thầy bói xem voi
Phân tích truyện Thầy bói xem voi

Sơ đồ tư duy Thầy bói xem voi lớp 6 [4]

Để nắm bắt tốt nội dung truyện Thầy bói xem voi thì với sơ đồ tư duy truyện Thầy bói xem voi dưới đây mà chúng tôi chia sẻ, các em sẽ có một tài liệu vô cùng quý giá hỗ trợ trong việc học tập của mình.

Sơ đồ tư duy Thầy bói xem voi lớp 6
Sơ đồ tư duy Thầy bói xem voi lớp 6

Tóm tắt Thầy bói xem voi (Những cái nhìn hạn hẹp) [5]

Năm ông thầy bói rủ nhau chung tiền biếu người quản voi để xem con voi có hình thù thế nào. Chuyện kể về năm ông thầy bói cùng nhau xem voi, nhưng mỗi người chỉ sờ được một bộ phận của voi rồi cùng nhau tranh cãi. Năm ông thầy bói chung tiền vào đưa cho người quản voi bảo họ cho voi dừng lại để xem.

Tìm hiểu tác phẩm, tóm tắt Thầy bói xem voi (Những cái nhìn hạn hẹp) ngắn gọn nhất. Từ câu chuyện chế giễu cách xem voi và phán về voi của năm ông thầy bói, truyện “Thầy bói xem voi” khuyên người ta: muốn hiểu biết sự vật, sự việc phải xem xét chúng một cách toàn diện.

Tóm tắt Thầy bói xem voi (Những cái nhìn hạn hẹp)
Tóm tắt Thầy bói xem voi (Những cái nhìn hạn hẹp)

Nhập vai một người thầy bói trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện [6]

Ngoài ra, các em có thể tham khảo bài giảng Thầy bói xem voi để nắm vững những kiến thức cần đạt khi học văn bản này. Đề bài: Nhập vai một người thầy bói trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện. Năm ông thầy bói chúng tôi chung tiền biếu người quản tượng, xin cho voi đứng lại để cùng xem.

– Nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện Thầy bói xem voi. Nhập vai một người thầy bói trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện là một đề văn mẫu đã được Học247 biên soạn.

Nhập vai một người thầy bói trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện
Nhập vai một người thầy bói trong truyện Thầy bói xem voi và kể lại câu chuyện

Kể lại câu chuyện Thầy bói xem voi (hay nhất) [7]

Thầy bói xem voi là một câu chuyên ngụ ngôn hay của Việt Nam. Ngoài ra, các em có thể tham khảo bài giảng Thầy bói xem voi để nắm vững những kiến thức cần đạt khi học văn bản này.

Trên đây là bài văn mẫu Kể lại câu chuyện Thầy bói xem voi do LuatTreEm biên soạn và tổng hợp. – Đóng vai người quản tượng kể lại câu chuyện Thầy bói xem voi.

Kể lại câu chuyện Thầy bói xem voi (hay nhất)
Kể lại câu chuyện Thầy bói xem voi (hay nhất)

Tóm tắt Thầy bói xem voi hay, ngắn nhất (5 mẫu) [8]

Bài giảng: Thầy bói xem voi – Cô Trương San (Giáo viên VietJack)

Tóm tắt Thầy bói xem voi hay, ngắn nhất (5 mẫu)
Tóm tắt Thầy bói xem voi hay, ngắn nhất (5 mẫu)

Phân tích truyện Thầy bói xem voi (hay nhất) [9]

– Nêu tóm lược truyện Thầy bói xem voi: truyện kể về năm ông thầy bói nhân lúc rảnh rỗi đã cùng góp tiền để xem voi. Nếu như truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng khuyên chúng ta không được huênh hoang, kiêu ngạo phải luôn trau dồi kiến thức bản thân thì truyện Thầy bói xem voi lại đem đến cho người đọc những bài học bổ ích khác: khi xem xét sự vật hiện tượng cần có cái nhìn toàn diện, tránh cách đánh giá vấn đề phiến diện, một chiều. Với bố cục bài soạn gồm 3 phần: sơ đồ tư duy, dàn bài chi tiết và bài văn mẫu phân tích truyện Thầy bói xem voi, LuatTreEm hi vọng các em có thêm tư liệu tham khảo khi viết văn.

Ngoài ra, các em có thể tham khảo bài giảng Thầy bói xem voi để nắm vững những kiến thức cần đạt khi học văn bản này. Bạn đang xem: Phân tích truyện Thầy bói xem voi (hay nhất) | Văn mẫu lớp 6

Phân tích truyện Thầy bói xem voi (hay nhất)
Phân tích truyện Thầy bói xem voi (hay nhất)

Từ truyện “Thầy bói xem voi” tới quản trị bằng tư duy hệ thống [10]

“Thầy bói xem voi” là câu truyện ngụ ngôn mà ai cũng biết.

Từ truyện “Thầy bói xem voi” tới quản trị bằng tư duy hệ thống
Từ truyện “Thầy bói xem voi” tới quản trị bằng tư duy hệ thống

Soạn văn 7 bài Những cái nhìn hạn hẹp [11]

Với chủ đề Những cái nhìn hạn hẹp, chúng ta sẽ được tìm hiểu hai câu chuyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi. Tình huống đó trong văn bản Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi là gì?

Câu hỏi 3: Nêu ấn tượng của em về nhân vật con ếch (Ếch ngồi đáy giếng), năm ông thầy bói (Thầy bói xem voi). Câu hỏi 4: Em rút ra bài học gì từ các truyện Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi?

Soạn văn 7 bài Những cái nhìn hạn hẹp
Soạn văn 7 bài Những cái nhìn hạn hẹp

Phân tích truyện thầy bói xem voi (8 mẫu) [12]

Thầy bói xem voi là một truyện ngụ ngôn có nội dung giáo dục rất thâm thúy ẩn chứa dưới hình thức nghệ thuật hài hước thú vị. “ Thầy bói xem voi” là một trong những câu chuyện ngụ ngôn hài hước, phản ánh một cách chân thực mà thực tế trong xã hội hiện nay đang diễn ra thông qua những đánh giá khách quan của những ông thầy bói. Ý nghĩa này được gói gọn trong câu thành ngữ: Thầy bói xem voi.

Vậy mời các em cùng tham khảo dàn ý chi tiết và một số bài văn mẫu lớp 6: Phân tích truyện Thầy bói xem voi trong bài viết dưới đây: Truyện “Thầy bói xem voi” đã mang lại những tiếng cười bổ ích cho người đọc, đồng thời rút ra bài học về cách nhìn nhận, xem xét các đối tượng, sự vật, sự việc, hiện tượng trong cuộc sống.

Phân tích truyện thầy bói xem voi (8 mẫu)
Phân tích truyện thầy bói xem voi (8 mẫu)

Ý nghĩa và bài học rút ra từ truyện thầy bói xem voi [13]

Truyện Thầy bói xem voi có năm nhân vật chính là năm thầy bói – năm người bị mù. Thầy bói xem voi là câu chuyện dân gian Việt Nam thuộc thể loại ngụ ngôn châm biếm ở Việt Nam và trở thành câu thành ngữ tương tự.

Nghĩa đen: nghĩa hẹp của truyện chỉ phê phán cách xem voi phiến diện của năm thầy bói và phê phán thái độ chủ quan của các thầy khi rút ra nhận thức về toàn bộ con voi từ sự chỉ biết một bộ phận con voi. Do ý nghĩa khái quát của cái nghĩa bóng – nghĩa rộng ấy mà từ truyện này đã ra đời câu thành ngữ phổ biến trong dân gian: “Thầy bói xem voi”.

Ý nghĩa và bài học rút ra từ truyện thầy bói xem voi
Ý nghĩa và bài học rút ra từ truyện thầy bói xem voi

Top 6 Bài soạn “Thầy bói xem voi” lớp 6 hay nhất [14]

“Thầy bói xem voi” là một trong những câu chuyện ngụ ngôn hài hước, phản ánh một cách chân thực mà thực tế trong xã hội hiện nay đang diễn ra thông qua những đánh giá khách quan của những ông thầy bói. Câu 3: Truyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi” cho ta bài học: Có thể tìm đọc trong sảch vở, quan sát trong đời sống để tìm ra những trường hợp phán đoán, đánh giá sai theo kiểu “Thầy bói xem voi”.

Năm ông thầy bói nhân buổi ế hàng chung tiền biếu quản voi để xem voi. Qua việc thuật lại cách xem voi và cuộc tranh luận, miêu tả voi của các thầy bói, truyện khuyên mọi người : Muốn tìm hiểu sự vật phải có cách tiếp cận thích hợp, phải xem xét toàn diện, không lấy bộ phận thay cho toàn thể, phải biết lắng nghe ý kiến của người khác, không dùng vũ lực để giải quyết vấn đề nhận thức.

Top 6 Bài soạn
Top 6 Bài soạn “Thầy bói xem voi” lớp 6 hay nhất

GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHI TIẾT TIẾT 40 VĂN BẢN THẦY BÓI XEM VOI TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG [15]

GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHI TIẾT TIẾT 40 VĂN BẢN THẦY BÓI XEM VOI TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO: GIÁO ÁN THAO GIẢNG 20112017TIẾT 40 – THẦY BÓI XEM VOI(Truyện ngụ ngôn)HĐ 1: KHỞI ĐỘNGGv: Cho hs xem video kể chuyện Ếch ngồi đáy giếng Hỏi: + Câu chuyện các em vừa được nghe kể có tên là gì?Câu chuyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng+ Bài học ý nghĩa rút ra từ câu chuyện là gì?Từ câu chuyện về cách nhìn thế giới bên ngoài chỉ qua miệng giếng nhỏ hẹp của chú ếch, truyện Ếch ngồi đáy giếng ngụ ý phê phán những kẻ hiểu biết cạn hẹp mà lại huyeenh hoang, khuyên nhủ người ta phải cố gắng mở rộng tầm hiểu biết của mình, không được chủ quan kiêu ngạo.+ Em hiểu thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng nghĩa là như thế nào?Thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng cũng có ngụ ý phê phán những kẻ hiểu biết cạn hẹp mà lại huyênh hoang, chủ quan, kiêu ngạo.Gv: giới thiệu bài mới:Có thể nói, kho tàng truyện dân gian Việt Nam vô cùng phong phú. GV: Thế ta xem, thái độ thầy bói nêu lên ý kiến – phán voi Hỏi: Nhắc lại lời phán thầy bói? GV: Chiếu lại lời phán thầy bói GV: Các em ý cử chỉ, điệu ngơn ngữ thầy bói Hỏi: Các thầy bói dùng từ… GIÁO ÁN THAO GIẢNG 20-11-2017 TIẾT 40 – THẦY BÓI XEM VOI (Truyện ngụ ngôn) HĐ 1: KHỞI ĐỘNG -Gv: Cho hs xem video kể chuyện Ếch ngồi đáy giếng – Hỏi: + Câu chuyện em vừa nghe kể có tên gì? Câu chuyện ngụ ngơn Ếch ngồi đáy giếng + Bài học ý nghĩa rút từ câu chuyện gì? Từ câu chuyện cách nhìn giới bên ngồi qua miệng giếng nhỏ hẹp ếch, truyện Ếch ngồi đáy giếng ngụ ý phê phán kẻ hiểu biết cạn hẹp mà lại huyeenh hoang, khuyên nhủ người ta phải cố gắng mở rộng tầm hiểu biết mình, khơng chủ quan kiêu ngạo + Em hiểu thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng nghĩa nào? Thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng có ngụ ý phê phán kẻ hiểu biết cạn hẹp mà lại huyênh hoang, chủ quan, kiêu ngạo Gv: giới thiệu mới: Có thể nói, kho tàng truyện dân gian Việt Nam vô phong phú Ẩn sau câu chuyện có học đạo lí sâu sắc; ước mơ nhân dân cơng lí xã hội Cũng có lời trào phúng, châm biếm, phê phán thói hư tật xấu sống quanh ta… Thầy bói xem voi truyện mang ý nghĩa ngụ ngôn sâu sắc Các em mở ghi : Tiết 40 – Thầy bói xem voi (Chiếu + Ghi bảng) HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS HĐ 1.1: Hướng dẫn hs tìm hiểu chung văn bản: Gv: Hướng dẫn đọc: Chậm, rõ ràng, thể rõ giọng kể, giọng thầy bói khác thầy , tự tin Nhấn mạnh từ láy, từ phủ định HS: đọc theo vai: – Nguyễn Thị Ngân đọc lời dẫn truyện NỘI DUNG I ĐỌC – TÌM HIỂU CHUNG Đọc – Kể – Trần Như Việt: Thầy bói – Lê Trường Giang; Thầy bói – Vũ An Khang: Thầy bói – Dung: Thầy bói – Vũ Phương Anh: Thầy bói GV: Nhận xét phần đọc hs Hs: Theo dõi thích / sgk GV: Các em ý thích số 1: Thầy bói HS đọc thích GV: Ngồi em lưu ý thêm số từ: – Phàn nàn: Thái độ khơng vui khơng hài lòng, biểu thị lời nói – Hình thù: Hình dáng – Quản voi (Quản tượng): Người trông nom, điều khiển voi Gv: Các em có băn khoăn thích, từ ngữ khơng? GV: Kể tóm tắt nội nội dung câu chuyện? HS: Truyện kể năm ơng thầy bói mù rủ xem voi buổi ế hàng Mỗi thầy bói xem cách sờ vào phận voi phán voi giống phận Năm thầy bói, cho nói đúng, khơng chịu nên dẫn đến cãi vã toác đầu chảy máu HS: nhận xét phần tóm tắt bạn Hỏi: Văn chia thành phần? HS: Chia bố cục phần: -Phần 1: Từ đầu đến “thầy sờ đi”: -> Các thầy bói xem voi – Phần 2: Từ đến “chổi sể cùn” -> Các thầy bói phán voi – Phần 3: Còn lại: -> Kết xem voi HS: Nhận xét cách chia bố cục bạn GV Chốt lại -> Ghi bảng Bố cục: phần GV: Cả lớp quan sát lại bố cục văn Chiếu lại bố cục Hỏi: Nhân vật truyện ai? HS: Nhân vật năm thầy bói Gv: Chiếu tranh minh họa/sgk Hỏi: Nội dung tranh minh họa chi tiết truyện? HS: Nội dung tranh minh họa chi tiết năm ơng thầy bói xem voi Gv: Đây nội dung chủ yếu câu chuyện ->Chuyển sang phần II: Tìm hiểu chi tiết văn -> Ghi bảng HĐ 2.2: Tìm hiểu chi tiết văn Hỏi: Năm thầy bói xem voi hoàn cảnh cụ thể nào? HS: Nhân buổi ế hàng năm thầy bói ngồi chuyện gẫu phàn nàn với Ghi bảng Hỏi: Các thầy bói phàn nàn với điều gì? HS: Phàn nàn chưa biết hình thù voi -> Ghi bảng GV: Chiếu + đọc chậm đoạn văn bản: “ … Nhân buổi ế hàng, năm ơng thầy bói ngồi chuyện gẫu với Thầy II Tìm hiểu chi tiết Cuộc xem voi năm thầy bói *Hồn cảnh: – Ế hàng – Các thầy bói chưa biết voi phàn nàn ………… xem” GV: Các em kết hợp theo dõi tranh cho biết: Năm ơng thầy bói có đặc điểm chung gì? HS: Các thầy bói bị mù, muốn xem voi Ghi bảng GV: Cách mở truyện thật ngắn gọn tự nhiên,: Ế khách rỗi việc, thầy bói nghĩ cách tiêu thời giờ: rủ xem voi Cả năm thầy bị mù, khong thể nhìn thấy Chiếu tranh minh họa – Bị mù, muốn xem voi GV: Mù mà lại thích xem, muốn xem, mắt khơng khả nhìn Hỏi: Vậy năm ơng thầy bói xem voi cách nào? HS: Xem bàng cách dùng tay sờ vào phận voi: Thầy sờ *Cách xem: Dùng tay sờ vòi, thầy sờ ngà, thầy … Ghi bảng Chiếu theo sơ đồ: Xem voi: – Sờ vòi – Sờ ngà – Sờ tai – Sờ chân – Sờ đuôi GV: Bị mù khơng thể nhìn nên thầy bói phải xem cách dùng tay sờ Chiếu gạch chân từ sờ HỎI: Em thấy từ ngữ câu văn kể có đặc biệt? HS: Lặp lại từ ngữ, lặp lại việc Hỏi: Việc lặp lại có tác dụng gì? HS: Lặp lại nhằm nhấn mạnh cách xem voi thầy bói GV: Tích hợp: Đây dấu hiệu biện pháp nghệ thuật điệp ngữ, đến lớp em tìm hiểu GV: Chiếu: – Điệp ngữ, lặp lại việc – Nhấn mạnh cách xem voi thầy bói Hỏi: Mỗi thầy có xem hình thù voi khơng? HS: Khơng, thầy xem cách sờ vào phận voi Ghi bảng – Mỗi thầy sờ phận voi: vòi, ngà, tai, chân, Gv: Cả năm thầy bói phấn khởi thỏa mãn, xem voi – Điều mà từ trước tới thầy chưa biết đến Hơn nữa, thầy, xem, sờ tận tay vào voi: cụ thể rõ ràng Sau xem xong đoạn năm thầy bói ngồi lại bàn tán với nhau, đưa lời nhận xét hình thù voi Chuyển ý: Vậy thầy bói phán voi nào, chuyển sang phần Ghi bảng GV: Sau xem, sờ vào phận voi, thầy bói hình dung tưởng tượng voi qua cảm Các thầy bói phán voi giác bàn tay THẢO LUẬN: NHĨM 1: Lời phán thầy bói phán hình thù voi nào? NHĨM 2: Các thầy bói dùng cách nói, từ ngữ phán voi? NHÓM 3: Trong nội dung lời phán thầy bói voi có điều giống nhau? NHĨM 4: Theo em, lời phán năm thầy bói voi hay sai? Ý kiến em? GV: giao nhiệm vụ: HS: đọc câu hỏi thảo luận Gv: Chia nhóm HS GV hướng dẫn thảo luận: Các nhóm trao đổi, thỏa luận phút, cử thư ký ghi nội dung thảo luận, cử nhóm trưởng đại diện báo cáo kết thảo luận GV: Thời gian thảo luận bắt đầu HS: Thực nhiệm vụ: – Thảo luận theo yêu cầu nhóm – HS đại diện nhóm báo cáo kết thảo luận – Các nhóm khác nhận xét, gv *Lời phán: chốt ý kiến, đánh giá Dự kiến trả lời nhóm: NHĨM 1: Lời phán: Con voi: – Sun sun đỉa – Chần chẫn đòn càn – Bè bè quạt thóc – Sững sững cột cột đình – Tun tủn chổi sể cùn GV: Chiếu hình ảnh kèm lời phán thầy bói – lớp quan sát GV dẫn chuyển sang câu trả lời nhóm 2: Các em quan sát lời phán thầy bói – Các thầy bói dùng cách nói, từ ngữ phán voi? NHĨM BÁO CÁO: – Cách nói so sánh – Dùng từ láy: sun sun, chần chẫn, bè bè,… – Cách nói so sánh, từ láy – Tác dụng: Gợi hình ảnh cụ thể, -> Gợi hình ảnh cụ thể, sinh động sinh động -Nhóm nhận xét, giáo viên chốt ý -> Ghi bảng Chiếu gạch chân từ láy GV giảng: Cách nói so sánh, ví von, dùng từ ngữ hình ảnh đặc điểm lời ăn tiếng nói dân gian; cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ dễ thuộc GV: Mời đại diện nhóm tiếp tục báo cáo kết thảo luận: NHÓM BÁO CÁO: Trong lời phán năm thầy bói có điểm giống lấy hình dạng phận voi để nói tồn thể hình thù voi – Nhóm nhận xét Gv chốt ý Ghi bảng – Lấy hình dạng phận để nói hình thù voi GV: Mỗi thầy bói có cảm nhận riêng, nhận xét riêng voi năm thầy có chung cách xem nhận xét voi: Xem phận mà nói hình thù voi – Lấy phận để nói cho tồn thể Như lag hay sai? Mời nhóm cho ý kiến NHĨM BÁO CÁO: Lời phán thầy bói với hình dạng phận voi, khơng với hình thù voi HS nhóm nêu ý kiến: Theo em hình thù voi phải tổng hợp ý kiến nhận xét năm thầy bói Hỏi: Thế sai lầm thầy bói chỗ nào? HS: Các thầy bói nhầm tưởng phận voi Ghi Bảng: ->Sai lầm: Nhầm tưởng phận toàn thể GV khái quát Chiếu bảng nhận xét – sai * Năm thầy bói * Sai lầm đúng: thầy bói: – Cả năm thầy đúng, với phận thể voi – Những hình ảnh miêu tả đầy ấn tượng với so sánh cụ thể, sinh động: « sun sun – Sờ vào phận voi mà phán voi đỉa, chần chẫn đòn càn » xác -> Hình dáng voi phải tổng hợp nhận xét năm thầy Cách nhìn phiến diện, sai lầm GV : Mỗi phận đại diện * cho cho tồn thể thân hình voi Đây cách nhìn phiến diện, sai Thái độ: lầm -> Ghi bảng GV: Thế ta xem, thái độ thầy bói nêu lên ý kiến – phán voi Hỏi: Nhắc lại lời phán thầy bói? GV: Chiếu lại lời phán thầy bói GV: Các em ý cử chỉ, điệu ngôn ngữ thầy bói Hỏi: Các thầy bói dùng từ ngữ, câu văn để bảo vệ ý kiến mình? HS: + Tưởng … hoá + Khơng phải, + Đâu có! + Ai bảo ! + Các thầy nói khơng cả! Chính Chiếu câu nói Hỏi: Các từ ngữ: Khơng phải, đâu có, bảo, khơng thể điều gì? – Phủ nhận, bác bỏ ý kiến (Chiếu gạch chân từ đó.) HS: Thể ý phủ nhận, bác bỏ ý kiến người khác khẳng định Ghi bảng GV: ta cảm thấy , qua lời phán thầy bói, thầy nói quyết, chác chăn đinh đóng cột HỎi: Vậy thầy bói lại chắn vây? HS: Vì thầy bói cho xem tận tay, sờ tận nơi GV: Các thầy bói tự tin nghĩ nói có sách, mách có chứng Bởi tranh luận, hăm hở nói lên nhận xét phản bác ý kiến người khác Kiểu câu phủ định bác bỏ sử dụng cách liên tiếp triệt để Chiếu lại kiểu câu + Tưởng … hoá + Khơng phải, + Đâu có! + Ai bảo ! + Các thầy nói khơng cả! Chính GV: Kiểu câu đến lớp em tìm hiểu kĩ HỎI: TÌNH HUỐNG Nếu năm ơng thầy bói, nghe người khác nhận xét hình thù voi vậy, em làm nào? (Có lắng nghe ý kiến người khác hay cho nói đúng) 10 người khác – Khẳng đinh HS: Nêu ý kiến: – Lắng nghe… Tại sao? Vì khơng phải điều gì, lúc mà phải biết lắng nghe, xem xét kỹ lưỡng HỎI: Vậy em thấy thái độ năm ơng thầy bói chủ quan hay khách quan? HS: Đó thái độ chủ quan bảo thủ Ghi bảng GV bình: Đây sai lầm năm ơng thầy bói, sai lầm mà bảo thủ Quả tực thầy bói hồ đồ phán hình thù voi Bởi câu chuyện khơng nhằm nói mù thể chất (mất khả quan sát mắt) mà quan trọng muốn nói đến mù nhận thức, mù phương pháp nhận thức ông thầy bói Đến vật hiển hiện, to lớn voi mà thầy bói chưa biết đến, nhận thức khơng nói đúng, tiên đốn những xa vời, chuyện lành dữ, tương lai số phận người – vơ hình Quả thực ơng thầy bói mù theo nghĩa: mù thể chất nhận thức Bởi thật hợp lí mở đầu câu chuyện, dân gian khéo léo giới thiệu ơng thầy bói ế hàng, không đến xem HỎI: Như vậy, qua câu chuyện 11 Chủ quan, bảo thủ tác giả dân gian muốn chế giễu ai? HS: Chế giễu ơng thầy bói nghề bói tốn theo mê tín dị đoan GV: Bói tốn – cơng việc ơng thầy bói, tìm cách lừa bịp để kiếm tiền Đó hủ tục cần phải trừ, không xã hội xưa mà xh ngày HỎI: Đọc câu ca dao tục ngữ châm biếm, phê phán ơng thầy bói nghề bói tốn mà em biết? HS1: Số chẳng giàu nghèo…… HS 2: Chập chập thơi lại cheng cheng ………………………………… HỎI: Học câu chuyện rồi, em có tin vào lời ơng thầy bói khơng? HỎI: Theo em xã hội ngày tồn tượng mê tín dị đoan khơng? GV: Mở rộng: Thực tế xã hội ngày nay, tồn hủ tục mê tín dị đoan, bói tốn, lên đồng, cúng bái… Chiếu số hình ảnh thầy bói hủ tục mê tín dị đoan Đặc biệt miền núi, số nơi nặng nề tư tưởng mê tín vd ốm khơng viện, không mời thầy thuốc chữa mà lại cho tà ma nhập nên rước thầy cúng, thầy mo để trừ tà bắt ma Bản thân người bệnh khơng khỏi mà bị thầy mo dùng cách gọi phù phép, hành hạ, chí dùng roi quất vào người người bệnh cho can ma sợ ra… thương tâm Trở lại với câu chuyện năm ơng thầy bói Chính nhận thức chủ quan, phiến Kết xem voi 12 diện dẫn đến hậu Chuyển phần 3: Kết xem voi Ghi bảng HS: Theo dõi phần cuối truyện HỎI: Kết tranh luận năm ơng thầy bói voi nào? HS: Trả lời … ->Ghi bảng HỎI: Vậy cuối thầy bói có đưa nhận xét hình thù voi khơng? HS: -> Vẫn nhận thức sai lầm voi, không thống ý kiến Ghi bảng GV: Câu chuyện đặt cười nhẹ nhàng, thú vị TÌNH HUỐNG: Vậy chưa nhìn thấy voi bao giờ, chứng kiến tranh luận năm ông thầy bói Để vẽ tranh hình thù voi, em làm nào? Em hình dung vẽ theo ý kiến ai? HS: Em tổng hợp ý kiến năm thầy bói, ý kiến nhận xét thầy bói, em hình dung vẽ phận voi Em có tranh hồn chỉnh voi GV: Như vậy, hình thù voi phải nhận xét tổng hợp năm thầy bói CHIẾU HÌNH ẢNH, HS MIÊU TẢ LẠI HÌNH THÙ CON VOI THEO 13 – Đánh nhau, tốc đầu chảy máu Nhận thức sai vật (mà nguyên nhân chủ quan, phiến diện, bảo thủ) TRANH Hỏi: Em miêu tả voi giúp năm ơng thầy bói để ơng biết rõ voi LIÊN HỆ: Cũng sống chúng ta, ví dụ tập thể lớp, có bạn lớp trưởng tốt kết luận tập thể tất chưa? -> Tất cá nhân tập thể phải phấn đấu tốt Hoặc bạn có mái tóc mặc quần áo thời trang đẹp, mốt, ta kết luận bạn đẹp khơng? -> Khơng Mà dựa vào nhiều yếu tố khác khuôn mặt, da, vóc dáng, tính cách/ quần áo có phù hợp khơng… THẢO LUẬN: Chiếu câu hỏi HS: Đọc câu hỏi thảo luận Bài học ngụ ngôn rút từ câu chuyện “Thầy bói xem voi” gì? GV: giao nhiệm vụ: HS Hoạt động nhóm, ghi bảng phụ học rút … Nhóm 1: Sự vật, tượng gồm nhiều mặt, biết mặt mà cho tồn vật dễ sai lầm Nhóm 2: Muốn hiểu biết vật, việc, phải xem xét chúng cách tồn diện NHóm 3: Phải có cách xem xét vật cho phù hợp với vật, với mục đích Bài học: – Không nên chủ quan, phiến diện nhận thức, đánh giá vật – Cần phải xem xét, tìm hiểu vật Nhóm 4: Lắng nghe ý kiến người 14 khác xem lại ý kiến mình, khơng nên chủ quan, tự tin q mức trở thành bảo thủ cách toàn diện GV: Chốt ý chiếu lại học Ghi bảng GV: Từ vị trí, người ta nhìn thấy mặt vấn đề Nếu nhìn từ khía cạnh mà đánh giá theo chủ quan dẫn đến sai lầm chẳng khác ơng thầy bói xem voi Vì dân gian có câu thành ngữ: Thầy bói xem voi HỎI: Vậy em hiểu thành ngữ Thầy bói xem voi nghĩa nào? HS: CHỉ cách nhìn nhận, đánh giá vật sai lầm phiến diện theo kiểu thầy bói xem voi HỎI: Vậy sau học sxong câu chuyện này, em có tin lời thầy bói khơng? Vì sao? III Tổng kết Khơng Vì thầy bói nói mò, Ghi nhớ/ sgk khơng đúng… Chuyển ý: Câu chuyện thực học ssau sắc cho nhận thức, đánh giá vật, người Đây nội dung em cần ghi nhớ học ngày hom Ghi bảng phần Tổng kết 15 HS đọc phần ghi nhớ/sgk HĐ3: Thực hành luyện tập GV: Trong tiết học trước giao nhiệm vụ cho nhóm nhà chuẩn bị nội dung đóng tiểu phẩm kịch Thầy bói xem voi mà tiết HĐTNST hướng dẫn em Trong phần luyện tập hôm nay, cô mời nhóm lên trình bày tiểu phẩm nhóm mà em chuẩn bị HS: Biểu diễn tiểu phẩm Thầy bói xem voi (Kịch tiểu phẩm) GV hs đánh giá nhận xét – Trao quà GV kết luận học: Qua học hôm tiểu phẩm mà em vừa xem bạn biểu diễn, mong tình huống, việc nào, dù lớn hay nhỏ, em ln người biết lắng nghe để có nhận thức hành động đắn, tránh hậu khơng đáng có kiểu năm thầy bói xem voi HĐ 4: Tìm tòi mở rộng Gv giao nhiệm vụ nhà Chiếu nội dung nhà: -Em điểm giống khác hai truyện “Ếch ngồi đáy giếng” “Thầy bói xem voi” ? -Kể lại nội dung câu chuyện lời văn em học thuộc phần ghi nhớ sgk -Soạn văn Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng 16 RÚT KINH NGHIỆM ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… – TIỂU PHẨM: THẦY BÓI XEM VOI NỘI DUNG- DIỄN BIẾN Nhạc: ông thành hàng dọc, làm động tác….( nhạc khiêu vũ) Sau đứng lại, giới thiệu đến người lên vào bên cánh gà sân khấu Lời Giới thiệu: sau xin mời quý vị đến với tiểu phẩm Thầy bói xem voi Dàn dựng đạo nghệ thuật: Cô giáo ………………… Phụ trách âm thanh: ………………………………… Phụ trách hóa trang đạo cụ: Bạn Nguyễn Thùy Dung Với diễn viên Bạn Trần Như Việt: vai Thầy bói Bạn Lê Trường Giang: vai Thầy bói Bạn Vũ An Khang: vai Thầy bói Bạn Nguyễn Thùy Dung : vai Thầy bói Bạn Vux Phương Anh: vai Thầy bói Bạn Vũ Quốc Kỳ: vai người quản voi Tiểu phẩm xin phép bắt đầu Việt , Giang (đi từ hai bên sân khấu, vừa vừa rao) Việt: Các bác ơi! Tơi hỏi khí khơng phải đâu nhỉ? – Chắc đông vui nhỉ? 17 – Vậy kiếm đây? – Xin tự giới thiệu em thầy bói cao tay, bói phong thủy, bói tình dun, ế chồng vào tay em đắt hàng hết, muộn mằn vào tay em sòn sòn năm đứa (Nhóm nữ nói vọng ra: ấy gái TM xinh ko ế đâu, mà máy khâu 30 năm chạy tốt thầy ạ) Giang: Bói đây, bói khn mặt, bói bài, bói tay, thầy bói loay hoay bói, bói khơng? ( Va vào té nhào ngã) Việt: Đi đứng kiểu đấy, ko nhìn à, bẩn hết quần áo rồi( ngồi xuống) Giang: Ờ ko nhìn đấy, có nhìn ko? Vẽ chuyện ( ngồi xuống) Khang: ( từ ra): Bói đây, bói bói 100%, bói khơng ko lấy tiền, bói lấy gấp đơi Ai bói Kiếm chỗ nào( ngó nghiêng) Giang: Bác Tĩnh! Cư bình tĩnh, dừng lại tán gẫu đi, khơng bói đâu đừng rao, mỏi miệng Khang: Ờ được… ( ngồi xuống) Dung: (Nhạc tuyết 1): Thầy bói number one, number one, number one Thầy bói em khơng bói nhầm ai, dối lừa ai, bói em lấy tiền, bói sai em lấy tiền, bói thích vơ em bói… VIỆT: number one gì, ế rề One tu… DUNG: Các bác thôi, quan điểm em phải lạc quan yêu đời có nhiều người bói tốt, Khơng bói ko sao, bói cho nhau, nhể….( ngồi xuống) PHƯƠNG ANH: ( vừa vừa nói) Này Bà ơi!!! Hơm nay, xuống bói Văn Hải ế Thấy dân tình kéo đâu hết, nghe loáng thoáng 18 thấy bảo lên Trường cấp xem cô tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 Mình thử lên xem ới!!!( chạy…) Đằng có hội mà vui thế, hi hi, bói đây, bói đây, bói tử vi, bói tương số bà ơi! Già bói trẻ lại, gái bói đắt chồng bói đây… thầy đồng thanh( VIỆT, KHANG, DUNG, GIANG): Tụi tồn thầy bói, thèm bói PHƯƠNG ANH: Giời dời từ sáng đến giờ, rao khô miệng chẳng mối nào.( ngồi xuống) (Sơ đồ chỗ ngồi: DUNG – VIỆT- GIANG- KHANG- P.ANH) KHANG: Tơi này, người bói hay xưa ế, nói đến bọn đàn em GIANG: Bác nói vậy, trai gái, giàu nghèo, cưới hỏi em chả bói Tiếng voi kêu DUNG: bác nhỉ? VIỆT: Hơ……chẳng biết gì? KHANG: Chắc là… nghé mà khơng voi P.ANH: Từ thuở bé đến có biết voi đâu DUNG: Cái thầy xem, thử hỏi thầy xem voi chưa? GIANG: Voi a, chửa….thấy VIỆT: Vậy, hôm bác em xem voi đi! KHANG: Đúng đấy, trăm nghe không thấy, trăm thấy ko sờ, trăm sờ không bằng… làm, bác nhỉ… ( Người quản voi KỲ voi sân khấu) 19 KỲ: Tránh ra, tranh cho voi qua Thầy ( đứng dậy) : có voi, có voi, xem thơi! (Nối đi) P.ANH: Này quản voi, cho xem voi tí KỲ: Khơng được, khơng voi tơi phải diễn xiếc thầy: (moi tiền) đây biếu tiền( đưa cho KỲ) KỲ: Thơi được! Được bác tự nhiên( vừa vừa đếm tiền vào) thầy xếp hàng ngang theo sơ đồ sau: GIANG DUNG Voi KHANG P.ANH VIỆT (Nhạc): GIANG: vào GIANG: (sờ vòi) Tưởng voi hóa ….nó sun sun đỉa.( chỗ) (Nhạc VIỆT): VIỆT vào VIỆT : Tránh ra,( đẩy Hải tiến vào chỗ voi) để xem ( sờ ngà) Khơng phải chần chẫn đòn càn ( chỗ) (Nhạc KHANG) KHANG vào KHANG: để tơi xem ( sờ tai): Đâu có, bè bè quạt thóc DUNG: đến lượt tơi ( Nhạc DUNG) : DUNG vào) (sờ chân): Ai bảo! sừng sững cột đình P.ANH: Các thầy không giống cả, để coi ( Nhạc P.ANH ) Các thầy phán sai hết ( sờ đi) Con voi tun tủn chư chổi sể cùn thầy chúm lại cãi ỏm tỏi: Tơi bảo voi giống cột đình Khơng phải giống quạt thóc Ai bảo thế, chần chẫn đòn càn 20 Các thầy vừa cãi vừa đánh nhau: Dám cãi tôi, dám cãi này, mà sai à, mày cãi với ông à, bảo ông sai nào… Người quản voi KỲ vào: Thôi dừng tay Các thầy thầy nghe này( đọc giống điệu hip hop, vừa đọc vừa làm động tác) Con voi, voi Con voi có ngà voi Giống chổi sể cùn voi có vòi dài, Rất quý Hàng ngày quýet sân tai to quạt, Giống đòn càn Các thầy hỉu chưa? chân cột đình Con voi – có đuôi Hỉu chưa? thầy: À hiểu – người sờ phận voi ( Nhạc hát Năm ông mù xem voi tất nối đuôi vào theo thứ tự : KỲ- GIANG- VIỆT- KHANG- DUNG- P.ANH ) DẪN CHƯƠNG TRÌNH Kính thưa thầy giáo! Cùng toàn thể bạn học sinh thân mến! Sau cô giáo giao nhiệm vụ, chúng em trao đổi, thảo luận: phân cơng nhóm chuyển thể kịch từ truyện ngụ ngơn Thầy bói xem voi; nhóm chuẩn bị đạo cụ, trang phục; nhóm tập diễn xuất, nhóm múa, hướng dẫn nhiệt tình cô giáo Qua thời gian luyện tập, hôm chúng em xin gửi đến thầy cô giáo kịch ngắn, kết cố gắng, nỗ lực, quà chúng em gửi tặng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đến gần 21 ( Dừng lại Vỗ tay) Em xin phép giới thiệu: Dàn dựng đạo nghệ thuật: Cô giáo …………… Phụ trách âm thanh: ………………………………… Phụ trách hóa trang đạo cụ: Bạn Nguyễn Thùy Dung Với diễn viên Bạn Trần Như Việt: vai Thầy bói Bạn Lê Trường Giang….: vai Thầy bói Bạn Vũ An Khang: vai Thầy bói Bạn Nguyễn Thùy Dung : vai Thầy bói Bạn Vux Phương Anh: vai Thầy bói Bạn Vũ Quốc Kỳ: vai người quản voi Sau Tiểu phẩm xin phép bắt đầu! (Dẫn chương trình Ngân nhân vật lùi hai bên cánh gà …) xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx Kết thúc: NGÂN: Tiểu phẩm đến kết thúc Chúng em xin chân thành cảm ơn thầy cô giáo bạn học sinh ý đón xem NGÂN: Thầy bạn thấy phần biểu diễn nhóm chúng em ạ! Xin thầy cô bạn dành tặng cho nhóm chúng em tràng pháo tay Sau chúng em xin ý kiến nhận xét cô giáo bạn NGÂN: Về vị trí 22 …

Xem thêm: GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHI TIẾT TIẾT 40 VĂN BẢN THẦY BÓI XEM VOI TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO, GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHI TIẾT TIẾT 40 VĂN BẢN THẦY BÓI XEM VOI TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO, Cũng có khi là những lời trào phúng, châm biếm, phê phán những thói hư tật xấu trong cuộc sống quanh ta…Thầy bói xem voi cũng là một truyện mang ý nghĩa ngụ ngôn sâu sắc.Các em mở vở ghi bài : Tiết 40 – Thầy bói xem voi (Chiếu + Ghi bảng)HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI:……………………………….

GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHI TIẾT TIẾT 40 VĂN BẢN THẦY BÓI XEM VOI TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG
GIÁO ÁN THAO GIẢNG CHI TIẾT TIẾT 40 VĂN BẢN THẦY BÓI XEM VOI TÍCH HỢP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG

Soạn văn 6: Thầy bói xem voi [16]

Năm thầy bói chung tiền nhau đi xem con voi có hình thù như thế nào.

Soạn văn 6: Thầy bói xem voi
Soạn văn 6: Thầy bói xem voi

tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý [17]

– Hoàn cảnh: nhân buổi ế hàng, năm ông thầy bói góp tiền để thuê một con voi xem hình thù của nó ra sao? Thầy bói xem voi – tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý Tóm tắt truyện: Năm ông thầy bói nhân buổi ế hàng đã góp tiền để thuê một con voi xem hình thù của nó thế nào.

Từ câu chuyện chế giễu cách xem và phán về voi của năm ông thầy bói, truyện Thầy bói xem voi khuyên người ta: muốn hiểu biết sự vật, sự việc phải xem xét chúng một cách toàn diện. – Phần 2: Tiếp theo đến “như cái chổi sể cùn” : Các thầy bói xem voi và phán về hình thù con voi

tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý
tác giả, nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý

Bài tập Ngữ văn 6: Ếch ngồi đáy giếng. Thầy bói xem voi [18]

Em hãy kể một câu chuyện xảy ra trong đời sống, có ý nghĩa như câu thành ngữ Thầy bói xem voi.

Bài tập Ngữ văn 6: Ếch ngồi đáy giếng. Thầy bói xem voi
Bài tập Ngữ văn 6: Ếch ngồi đáy giếng. Thầy bói xem voi

Hoàn thành sơ đồ các kiến thức cơ bản của truyện ngụ ngôn [19]

Bài tập 2 trang 18 VTH Ngữ Văn 7 Tập 1: Chỉ ra một số đặc điểm của truyện ngụ ngôn trong truyện Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi bằng cách hoàn thành bảng sau:….

Hoàn thành sơ đồ các kiến thức cơ bản của truyện ngụ ngôn
Hoàn thành sơ đồ các kiến thức cơ bản của truyện ngụ ngôn

Kể lại truyện thầy tướng xem voi bằng lời của mình [20]

Voi, Sơ đồ tư duy về tướng xem voi, học truyện tướng xem voi, Soạn bài tướng xem voi.

Kể lại truyện thầy tướng xem voi bằng lời của mình
Kể lại truyện thầy tướng xem voi bằng lời của mình

Tóm tắt nội dung truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi [21]

Tóm tắt nội dung truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi

Tóm tắt nội dung truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi
Tóm tắt nội dung truyện Ếch ngồi đáy giếng và Thầy bói xem voi

Bản đồ tư duy dành cho văn 6 7 8 9 [22]

TỪ VÀ CẤU TẠO TỪ TIẾNG VIỆT- TIẾT , NV6 BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN SỐ TỪ VÀ LƯỢNG TỪ- TIẾT 52 , NV BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN ÔN TẬP TRUYỆN DG – TIẾT 54, 55 NV6 BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN ÔN TẬP TRUYỆN DG – TIẾT 54,lịch 55 sử NV6 Có yếu tố kỳ ảo Kể kiện Kể rõ tượng đáng cười Thánh Gióng Thái độ, đánh giá Con rồng cháu tiên Bánh chưng bánh giầy Mua vui phê phán Sơn Tinh, Thủy Tinh Treo biển Sự tích Hồ Gươm Lợn cưới, áo Thạch Sanh Em bé thơng minh Mượn chuyện lồi vật nói chuyện người Chân Tay Tai Mắt Miệng Thầy bói xem voi Ếch ngồi đáy giếng Kể nhữn g vật quen thuộc Yếu tố hoan g đườn g Thể niềm tin ước mơ Cây bút thần Ông lão đánh cá cá vàng Có chi tiết, yếu tố gây cười BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN GIỐNG NHAU NGỤ NGÔN – TRUYỆN CƯỜI KHÁC NHAU Truyện cười Gây cười, mua vui phê phán, châm biếm việc, tượng đáng cười Ngụ ngôn Khuyên nhủ, răn dạy người ta học cụ thể sống ÔN TẬP TRUYỆN DG – TIẾT 54, 55 NV6 BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN TIEÁT 66, NV – ÔN TẬP TIẾNG VIỆT : TỪ LOẠI & CỤM TỪ BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN SO SÁNH – TIẾT 78 NV BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN NHẬT KÝ TRONG TÙ – TIẾT 89 , NV BIÊN SOẠN : GV LÊ KIM PHƯƠNG , THCS NGƠ MÂY TIẾT 90 NV8 – CHIẾU DỜI ĐÔ BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN SỰ PHÁT TRIỂN TỪ VỰNG -TIẾT 21, NV9 BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN TRUYỆN KIỀU – TIẾT 26,27 NV9 CHỊ EM THÚY KIỀU – TIẾT 27 , NV9 TỔNG KẾT TỪ VỰNG – TIẾT 43+49+53 NV9 BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN TIEÁT 46,47 NV – ĐỒNG CHÍ BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN TIẾT 46,47 NV – ĐỒNG CHÍ BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN Chính Hữu BẢN ĐỒ TƯ DUY NGỮ VĂN …

Bản đồ tư duy dành cho văn 6 7 8 9
Bản đồ tư duy dành cho văn 6 7 8 9

Phân tích truyện Thầy bói xem voi> [23]

– Giới thiệu về truyện “Thầy bói xem voi” (tóm tắt, khái quát giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật…) – Kể lại chuyện thầy bói xem voi bằng lời văn của mình Từ câu chuyện cười thầy bói xem voi mà nhân dân ta có cầu tục ngữ: Thầy bói nói mò.

+ Nội dung: Từ câu chuyện chế giễu cách xem voi và phán về voi của năm ông thầy bói, truyện “Thầy bói xem voi” khuyên người ta: muốn hiểu biết sự vật, sự việc phải xem xét chúng một cách toàn diện. Truvện Thầy bói xem voi là một truyện cười mang tính ngụ ngôn sâu sắc.

Tóm tắt lại câu chuyện Thầy bói xem voiKo chép văn mẫuCảm ơn [24]

“ Thầy bói xem voi” là một trong những câu chuyện ngụ ngôn hài hước, phản ánh một cách chân thực mà thực tế trong xã hội hiện nay đang diễn ra thông qua những đánh giá khách quan của những ông thầy bói. Chuyện kể về năm ông thầy bói cùng nhau xem voi, nhưng mỗi người chỉ sờ được một bộ phận của voi rồi cùng nhau tranh cãi. Mượn lời 1 người qua đường được chứng kiến 5 ông thầy bói xem voi em hãy kể sáng tạo lại câu chuyện thầy bói xem voi

“Thầy bói xem voi” là truyện ngụ ngôn có ý nghĩa phản ảnh những con người chỉ đánh giá sự vật, hiện tượng phiến diện, không có cái nhìn bao quát. Ad ơi tóm tắt câu truyện thầy bói xem voi bằng sơ đồ giúp mik với mik đang cần nộp cho cô

Tóm tắt lại câu chuyện Thầy bói xem voiKo chép văn mẫuCảm ơn
Tóm tắt lại câu chuyện Thầy bói xem voiKo chép văn mẫuCảm ơn

Nguồn bài viết tham khảo

  1. https://nguyenkhuyendn.edu.vn/tom-tat-truyen-thay-boi-xem-voi/
  2. https://saigonmelinh.com.vn/so-do-tu-duy-thay-boi-xem-voi.html
  3. https://hoc247.net/tu-lieu/phan-tich-truyen-thay-boi-xem-voi-doc3097.html
  4. https://giaitoan8.com/so-do-tu-duy-thay-boi-xem-voi-2145
  5. https://toploigiai.vn/tom-tat-thay-boi-xem-voi-nhung-cai-nhin-han-hep
  6. https://hoc247.net/tu-lieu/nhap-vai-mot-nguoi-thay-boi-trong-truyen-thay-boi-xem-voi-va-ke-lai-cau-chuyen-doc3104.html
  7. https://luattreem.vn/ke-lai-cau-chuyen-thay-boi-xem-voi-hay-nhat-van-mau-lop-6/
  8. https://vietjack.com/soan-van-lop-6/tom-tat-thay-boi-xem-voi.jsp
  9. https://luattreem.vn/phan-tich-truyen-thay-boi-xem-voi-hay-nhat-van-mau-lop-6/
  10. https://sleader.vn/tu-truyen-thay-boi-xem-voi-toi-quan-tri-bang-tu-duy-he-thong/
  11. https://truongphuong.com/soan-bai-nhung-cai-nhin-han-hep/
  12. https://download.vn/phan-tich-truyen-thay-boi-xem-voi-41355
  13. https://portal.tigosoftware.com/vi/node/446
  14. https://toplist.vn/top-list/bai-soan-thay-boi-xem-voi-lop-6-hay-nhat-45422.htm
  15. https://123docz.net/document/4564437-giao-an-thao-giang-chi-tiet-tiet-40-van-ban-thay-boi-xem-voi-tich-hop-hoat-dong-trai-nghiem-sang-tao.htm
  16. https://toploigiai.vn/soan-van-6-thay-boi-xem-voi
  17. https://haylamdo.com/soan-van-lop-6/tac-gia-tac-pham-thay-boi-xem-voi.jsp
  18. https://hoc360.net/bai-tap-ngu-van-6-ech-ngoi-day-gieng-thay-boi-xem-voi-deo-nhac-cho-meo/
  19. https://tailieumoi.vn/bai-viet/58997/hoan-thanh-so-do-cac-kien-thuc-co-ban-cua-truyen-ngu-ngon
  20. https://c3kienthuyhp.edu.vn/ke-lai-truyen-thay-tuong-xem-voi-bang-loi-cua-minh.html
  21. https://hoatieu.vn/hoc-tap/tom-tat-noi-dung-truyen-ech-ngoi-day-gieng-va-thay-boi-xem-voi-216379
  22. https://123docz.net/document/6147061-ban-do-tu-duy-danh-cho-van-6-7-8-9.htm
  23. https://loigiaihay.com/phan-tich-truyen-thay-boi-xem-voi-c33a13253.html
  24. https://olm.vn/cau-hoi/tom-tat-lai-cau-chuyen-thay-boi-xem-voiko-chep-van-maucam-on.196502363697

Xem các nội dung hay nhất tại Tâm linh do website damri.edu.vn biên soạn.

Similar Posts