Kích thước ắc quy: tài xế Việt Nam có kinh nghiệm nên biết khi xe để lâu không chạy

Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương đang trải qua thời gian dài cách ly xã hội do dịch Covid-19. Đây cũng là thời điểm nhiều người có nhu cầu sử dụng xe nhưng không thể nổ máy, trong khi các tiệm sửa xe cũng đóng cửa. Trang bị cho mình các công cụ sao lưu và kiến ​​thức sẽ giúp khắc phục vấn đề này.

Khi ắc quy sắp hết điện, một thông báo riêng có thể được hiển thị hoặc đèn xe nhấp nháy đồng thời khi khởi động. Hình minh họa.

Về cơ bản, pin có tuổi thọ cao sẽ “xả” dòng điện của chính nó. Và trên ô tô, ngay cả khi tắt máy, nó vẫn cần năng lượng để “cung cấp năng lượng” cho một số bộ phận, chẳng hạn như hệ thống chống trộm… Ngoài ra, khả năng tích trữ năng lượng của ắc quy cũng theo đó mà giảm đi. thời gian sử dụng và thông thường sẽ cần phải được thay thế sau khoảng 2-3 năm sử dụng.

Việc trang bị một số công cụ hỗ trợ kích thước hũ cũng như kiến ​​thức về cách sử dụng có thể giúp người dùng khắc phục vấn đề này.

Sử dụng dây câu dùng pin

Khi lái xe, tài xế nên mua một bộ dây câu và để sẵn trong xe đề phòng trường hợp khẩn cấp. Nó thường bao gồm hai dây riêng biệt có kẹp ở mỗi đầu, trong đó dây màu đỏ thường được quy ước để nối cực dương (+), dây màu đen để nối cực âm (-). Khi xe hết ắc quy, tài xế có thể nhờ các xe xung quanh trợ giúp.

Độ ắc quy - kinh nghiệm tài xế Việt nên biết khi xe lâu ngày không hoạt động - 2

Đầu tiên, hãy đỗ xe sao cho hai đầu xe hướng vào nhau ở một khoảng cách đủ gần vì hầu hết ô tô đều có ắc quy ở khoang động cơ phía trước. Tiến hành mở mui xe của cả hai chiếc xe và xác định vị trí của pin. Thường thì cực dương sẽ to hơn và có dấu (+), nắp màu đỏ. Cực âm nhỏ hơn và ký hiệu (-), có thể có nắp hoặc không nắp màu đen.

Để đảm bảo tiếp xúc tốt, các điện cực của pin có thể được làm sạch và khử trùng. Ngoài ra, cũng cần chú ý xem có dấu hiệu rò rỉ dầu, xăng hay không để tránh bị điện giật. Đảm bảo pin không bị phồng, không bị chảy nước, không có dấu hiệu bất thường.

Kích bình ắc quy - kinh nghiệm tài xế Việt nên biết khi xe lâu ngày không hoạt động - 3

Sau đó, sử dụng kẹp dây câu màu đỏ để kết nối với cực dương (+) của ắc quy đã xả. Đầu còn lại của kẹp nối với cực dương (+) của xe cứu hộ. Khi đang vận hành, không được để hai đầu kẹp chạm vào nhau hoặc chạm vào thân xe vì có thể gây điện giật. Sau đó dùng dây màu đen đấu vào cực âm (-) của phương tiện trục vớt, dây màu đen còn lại mắc vào miếng kim loại không sơn trên phương tiện đã hết ắc quy.

Khởi động xe cứu hộ và để xe chạy không tải trong 2-3 phút. Sau đó thử khởi động lại xe khi hết ắc quy. Nếu xe không khởi động ngay lập tức, hãy tắt chìa khóa và để xe cứu hộ chạy không tải trong 10 đến 15 phút, sau đó thử lại.

Sau khi xe cứu hộ đã khởi động, tiến hành tháo dây câu ngược chiều thời gian câu, tránh để dây tiếp xúc với nhau hoặc chạm lốp xe, chạm đất. Tiếp tục để động cơ chạy thêm 10-15 phút, không bật các thiết bị tiêu thụ điện để tập trung sạc ắc quy.

Sử dụng bình di động

Kích bình ắc quy - kinh nghiệm tài xế Việt nên biết khi để xe lâu ngày - 4

Nếu câu cá cần sự hỗ trợ của các phương tiện khác, đội có kích ắc quy sẽ chủ động hơn. Có thể hình dung đây là ắc quy dự phòng nhưng nó được thiết kế riêng để phù hợp cho việc khởi động ô tô. Trên thị trường, phụ kiện này có giá khoảng triệu đồng.

Tương tự như hình dáng của dây câu, kích bình cũng được sử dụng bằng cách nối kẹp màu đỏ (cực dương) với cực dương của ắc quy trên ô tô và kẹp màu đen với cực âm hoặc một thanh kim loại không sơn trên ô tô. . . Khi được lắp đặt đúng cách, thiết bị có thể hiển thị đèn thông báo cho biết xe đã sẵn sàng khởi động.

Lúc này, người dùng chỉ cần lên xe và nổ máy. Sau khi xe khởi động được 30 giây, tháo kẹp ra khỏi đầu nối ắc quy và tiếp tục khởi động xe thêm 15 đến 30 phút để sạc ắc quy. Đừng quên rằng kích thước của chiếc bình này tương tự như một cục pin dự phòng nên nó cũng phải được sạc đầy để sử dụng cho lần tiếp theo.

Similar Posts