Cách tạo bìa tiểu luận trong Word dành cho sinh viên
Khi bạn làm tiểu luận, bạn có thể sẽ được yêu cầu thiết kế trang bìa để khái quát chung về chủ đề của toàn bộ tài liệu. Thông thường, bìa tiểu luận sẽ là trang đầu tiên bên trong văn bản. Có nhiều tuỳ chọn khác nhau để tạo bìa tiểu luận nhưng thông dụng nhất vẫn là sử dụng trình soạn thảo văn bản Microsoft Word. Trong bài viết này, FPT Shop sẽ chia sẻ cho bạn cách tạo bìa tiểu luận trong Word và một số mẹo liên quan.
Trong một bài tiểu luận, trang bìa thường là nơi mở đầu để bạn giới thiệu về chủ đề chính của toàn bộ nội dung. Ngoài ra, trang bìa tiểu luận cũng thường bao gồm các thông tin cá nhân như tên trường (hoặc nơi làm việc), tên bài tiểu luận, tên của bạn, tên lớp của bạn, tên địa chỉ của bạn, thời gian làm tiểu luận… Các thông tin này sẽ thay đổi phụ thuộc vào người thực hiện bài tiểu luận.
Bạn có thể chọn tạo bìa tiểu luận trong Word vì đây là phần mềm phổ biến nhất để làm tiểu luận. Cho dù bài tiểu luận của bạn liên quan đến lĩnh vực giáo dục hay nghề nghiệp, Microsoft Word luôn luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất mà bạn có. Bên cạnh đó, các nhà quản lý tuyển dụng, giảng viên hay các chuyên gia đều yêu cầu một tiểu luận phải có trang bìa. Vì vậy, việc bạn chọn sử dụng Word để tạo bìa tiểu luận sẽ rất phù hợp.
Bạn có thể tạo bìa tiểu luận trong Word bằng 4 bước sau:
Bước 1: Mở tài liệu của bạn
Nếu bạn đã hoàn tất nội dung chính cho tiểu luận của mình, bạn hãy mở tài liệu đó ra trên máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo riêng một trang bìa tiểu luận trên một tệp Word mới, sau đó sao chép trang chứa bìa tiểu luận vào trong tài liệu của mình.
Bước 2: Chọn mẫu bìa tiểu luận cho tài liệu của bạn
Ở trên thanh công cụ của Word, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tab khác nhau. Trong đó, bạn hãy điều hướng tab Insert > Cover Page. Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện và bạn có thể chọn các trang bìa tiểu luận cho phù hợp với nội dung của tài liệu bằng các mẫu có sẵn mà Microsoft cung cấp.
Bước 3: Chỉnh sửa thông tin của trang bìa tiểu luận
Nếu bạn đã chọn một mẫu được thiết kế sẵn cho bìa tiểu luận, bạn có thể xóa các văn bản mẫu bên trong. Tại đây, bạn có thể điền bất kỳ thông tin cần thiết nào cần thiết cho bìa tiểu luận của mình. Bạn có thể thêm các thông tin như tên của bài tiểu luận, người thực hiện tiểu luận, thời gian hoàn thành tiểu luận…
Bước 4: Lưu trang bìa tiểu luận của bạn
Sau khi đảm bảo rằng tất cả thông tin của bạn đều có trong trang bìa và chính xác, bạn hãy lưu lại. Trong khu vực bên trái của Word, bạn hãy điều hướng đến tab File > Save để lưu trang bìa tiểu luận mới cho tài liệu của mình. Bạn cũng có thể bật tính năng tự động lưu của Word để chương trình lưu lại mọi thay đổi bạn thực hiện trong đó.
Bạn hãy xem xét các mẹo này khi tạo bìa tiểu luận trong Word:
Xem thêm:
Đây là cách tạo bảng trong Word dành cho dân văn phòng
Hướng dẫn cách chèn ảnh vào Word nhanh chóng, dễ thực hiện
Nhập số điện thoại mua hàng để hưởng
đặc quyền riêng tại FPT Shop