Cách tạo bảng trong Excel đơn giản và dễ thực hiện nhất

Cách làm báo cáo tổng hợp trên Excel
Cách làm báo cáo tổng hợp trên Excel

Quý khách vui lòng cho biết Địa Chỉ Nhận Hàng để biết chính xác thời gian giao hàng

Địa chỉ đã chọn:

Đóng

Hãy chọn địa chỉ cụ thể để chúng tôi cung cấp chính xác thời gian giao hàng và tình trạng hàng.

Hướng dẫn dưới đây được thực hiện trên laptop HP hệ điều hành Windows, phiên bản Excel 2010, bạn có thể áp dụng tương tự trên các phiên bản Excel khác như: 2007, 2013, 2016, 2017, 2019 và Microsoft Excel 365.

Tạo bảng bằng Insert Table cho các dữ liệu như hình:

Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn tab Insert > Chọn thẻ Table hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + T / Ctrl + L.

Bước 2: Hộp thoại Create Table xuất hiện > Bạn nhập thủ công hoặc dùng chuột để chọn và khoanh vùng dữ liệu bạn muốn tạo bảng > Chọn OK.

Lưu ý: Nếu các ô dữ liệu bạn đã chọn bao gồm các ô tiêu đề thì hãy chọn cả My table has headers.

Bước 3: Kết quả của bảng được tạo sẽ như hình bên dưới.

Bước 1: Tại phần Styles của tab Home, bạn chọn Format as Table.

Bước 2: Danh sách các kiểu bảng của Format as Table với nhiều loại và màu sắc khác nhau hiện ra cho bạn lựa chọn.

Bước 3: Sau khi chọn được kiểu bảng thì hộp thoại Format as Table sẽ xuất hiện > Bạn nhập thủ công hoặc dùng chuột để kéo và khoanh vùng dữ liệu bạn muốn tạo bảng > Chọn OK.

Lưu ý: Nếu các ô dữ liệu bạn đã chọn bao gồm các ô tiêu đề thì hãy chọn cả My table has headers.

Bước 4: Kết quả của bảng được tạo bằng Format as Table sẽ như hình bên dưới.

Tạo bảng bằng Border là cách tạo bảng đơn giản nhất. Thực chất, cách này chỉ tạo viền cho các ô dữ liệu để có thể ngăn cách chúng ra cho dễ nhìn nếu bạn không có nhiều yêu cầu về kiểu bảng và màu sắc.

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu bạn muốn tạo bảng. Ở phần Font của tab Home, bạn nhấn vào Border.

Bước 2: Chọn All Borders để tạo thành bảng biểu cho nội dung.

Chỉnh sửa bảng chỉ giúp cho dữ liệu của bạn nổi bật hơn chứ không làm thay đổi hay xóa dữ liệu ban đầu của bạn.

Bước 1: Chọn một ô hoặc một cột bất kỳ trong bảng bạn đã tạo sẽ xuất hiện phần Table Tools > Nhấn vào mục Design.

Tại đó sẽ có các mục tùy chỉnh như:

Bước 2: Ở mục Table Style Options của thẻ Design, bạn chỉnh sửa các mục định dạng theo ý muốn của mình. Ở đây mình sẽ thêm hàng tổng cộng của bảng bằng cách chọn Total Row.

Xóa dòng/cột trong bảng

Bạn chọn dòng/cột muốn xóa và click chuột phải chọn Delete > chọn Table Rows/Table Columns.

Ở đây mình sẽ xóa hàng tổng cộng của bảng bằng cách chọn Delete > chọn Table Rows.

Lưu ý: Cách xóa này sẽ xóa hoàn toàn dữ liệu bên trong bảng đã tạo của bạn.

Bước 1: Tô đen hết toàn bộ bảng bạn muốn xóa.

Bước 2: Nhấn Delete hoặc chọn phần Clear ở tab Home > Clear All để xóa hoàn toàn bảng nhé.

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn tạo bảng trong Excel đơn giản và dễ thực hiện nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công! Nếu có thắc mắc hãy để lại trong phần bình luận nhé!

Đang xử lý… Vui lòng chờ trong giây lát.

Bạn đang xem bài viết: Cách tạo bảng trong Excel đơn giản và dễ thực hiện nhất. Thông tin do damri.edu.vn chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Similar Posts